Trong quá trình sử dụng thang máy, sẽ có rất nhiều nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan khiến thang máy của bạn gặp sự cố, hỏng hóc và điều này là hoàn toàn bình thường. Sau đây, hãy cùng Hưng Phát JSC tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng thang máy.
Nội dung bài viết
- 1 Những nguyên nhân cơ bản thang máy gặp sự cố
- 2 Bảng mã lỗi thang máy thường gặp
- 3 BẢNG MÃ LỖI THANG MÁY CỦA MỘT SỐ THƯƠNG HIỆU VÀ CÁCH XỬ LÝ
- 4 Một số lưu ý kỹ thuật quan trọng
- 5 BẢNG TỔNG HỢP LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG THANG MÁY GIA ĐÌNH VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
- 6 Khuyến nghị các hạng mục bảo trì cần quan tâm để hạn chế thang máy lỗi
- 7 Những lỗi chưa nghiêm trọng thường thấy
- 8 Những lỗi thang máy nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cần nhanh chóng giải quyết
Những nguyên nhân cơ bản thang máy gặp sự cố
Thang máy của bạn gặp lỗi có thể do các nguyên nhân chính sau:
Lỗi do lắp đặt cơ khí
Lắp đặt cơ khí là một khâu rất quan trọng trong quá trình lắp đặt thang máy, đây là bước ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thang máy như độ ổn định, độ bền và độ an toàn của thang máy gia đình.
Thợ lắp đặt cơ khí thang máy cần có kiến thức cơ khí cơ bản vững chắc và giàu kinh nghiệm để hạn chế tối đa sự cố và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật của thang máy.

Lỗi do phần điện thang máy
Phần điện là phần rất quan trọng liên quan trực tiếp tới việc thang máy có vận hành êm ái hay không. Thợ lắp đặt điện cần có kinh nghiệm lắp đặt thang máy dày dặn để đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản cùng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất thang máy và có thể hiệu chỉnh.
Khi thang máy được hiệu chỉnh phần điện xong thì thang máy phải:
- Cửa thang máy có tốc độ đóng mở hợp lý không quá nhanh hoặc quá chậm và khi đóng thì hai cánh cửa thang máy không chạm vào nhau gây tiếng động.
- Tốc độ của thang máy ổn định, không bất ngờ tăng tốc hoặc dừng lại. Dừng tầng êm ái không bị giật cục.
Ngoài ra, còn nhiều nguyên nhân khác có thể làm thang máy của bạn bị lỗi, sau đây công ty Hưng Phát xin nêu ra một số lỗi cơ bản và cách xử lý.

Bảng mã lỗi thang máy thường gặp
Nếu một ngày nào đó thang máy của bạn bị lỗi và trên bảng điều khiển sẽ có những thông báo, biểu hiện như sau:
STT | Dấu hiệu | Lỗi |
---|---|---|
1 | Lỗi F | Lỗi mất pha, mất an toàn chính, mất phanh động cơ (với Tủ PLC) |
2 | Hiện chữ E | Thang máy đang chuyển qua chế độ chạy UD (với Tủ PLC) |
3 | Lỗi E2 | Hở mạch toàn cửa – Cửa thang máy bị hở mạch toàn cửa do tiếp điểm cửa hoặc dây điện bị đứt. |
4 | Lỗi E3, E4 | Thang máy chạy lên, xuống bị quá hành trình |
5 | Lỗi E5, E6 | Khoá cửa thang máy không mở hoặc không đóng Gặp phải khi cửa không ở vị trí mở sau 15s nhận được tín hiệu. |
6 | Lỗi E8 | Lỗi truyền thông do nhiễu tín hiệu |
7 | Lỗi E10, E11, E12 | Swith buộc giảm tốc dưới và trên không đúng vị trí |
8 | E19, E37 | Lỗi cửa, do kẹt cửa, mở lâu không đóng, gặp vật cản hoặc tiếp điểm cửa không ăn. |
9 | Lỗi E20 | Lỗi bảo vệ trượt khi thang máy |
10 | Lỗi E21 | Quá nhiệt động cơ |
11 | Lỗi E22 | Lỗi đảo động cơ do động cơ sảy ra hiện tượng trượt liên tục trong 0.5s |
12 | Lỗi E23, E24 | Lỗi tốc độ thang máy |
13 | Lỗi E27, E28 | Lỗi cảm biến bằng tầng |
14 | Lỗi E30 | Lỗi vị trí bằng tầng |
15 | Lỗi E32 | Mạch an toàn bị hở lúc thang hoạt động |
16 | Lỗi E35, E36 | Lỗi contactor |
17 | Lỗi E45 | Lỗi relay mở cửa trước |
18 | Lỗi E49 | Lỗi truyền thông không do lỗi tín hiệu |
19 | Lỗi 60 | Tiếp điểm contator bị ngặt kết nối |
20 | Lỗi E61 | Lỗi tín hiệu khởi động |
21 | Lỗi E74 | Lỗi bộ hãm |
22 | Lỗi E75 | Đứt cầu trì |
23 | Lỗi E77 | Lỗi lệch tốc độ, thời gian tăng tốc quá ngắn, quá tải |
24 | Lỗi E82 | Lỗi Ecodor |
25 | Lỗi đen màn hình | do đảo pha hoặc cháy móng ngựa |
26 | F212-0 | Khi thang máy chạy từ dưới lên: swith giới hạn trên tự động ngắt hoặc thang chạy vượt quá mức đỉnh giới hạn trên |
27 | F212-0 | Khi thang máy chạy từ trên xuống: Swith giới hạn dưới tự động ngắt hoặc thang chạy quá mốc giới hạn dưới. |
28 | Lỗi cảm biến bằng tầng trên và dưới | Do cảm biến không được kích hoạt hoặc do cảm khoảng cách bảo vệ tối đa của pad |
Chú ý: Bảng mã lỗi này có thể tham khảo cho các thương hiệu thang máy như: Schindler, Fuji, Gemanlift, Mitsubishi, Huyndai, Nippon,…
BẢNG MÃ LỖI THANG MÁY CỦA MỘT SỐ THƯƠNG HIỆU VÀ CÁCH XỬ LÝ
Mã lỗi | Ý nghĩa / Nguyên nhân | Cách khắc phục cơ bản | Áp dụng cho hãng |
---|---|---|---|
E1 | Mất pha nguồn điện, pha ngược | Kiểm tra nguồn điện, đảo pha hoặc cấp lại đúng chiều | Tất cả |
E2 | Cửa tầng hoặc cửa cabin chưa đóng kín | Kiểm tra cảm biến cửa, motor cửa, ray trượt | Tất cả |
E3 | Kẹt cửa, vật cản ở cửa | Vệ sinh cảm biến cửa, loại bỏ vật cản | Fuji, Mitsubishi |
E4 | Lỗi cảm biến vị trí tầng (encoder hoặc limit switch) | Kiểm tra encoder và cáp tín hiệu | Tất cả |
E5 | Quá tải cabin | Giảm bớt tải trọng, reset hệ thống | Tất cả |
E6 | Lỗi biến tần (inverter) – quá nhiệt hoặc lỗi giao tiếp | Kiểm tra quạt làm mát, dây tín hiệu giữa PLC – inverter | Tất cả |
E7 | Lỗi động cơ cửa hoặc cảm biến cửa hỏng | Kiểm tra motor cửa và bộ cảm biến từ | Fuji, Mitsubishi |
E8 | Lỗi phanh cơ, không giữ được cabin đúng vị trí | Kiểm tra bộ phanh, relay phanh | Tất cả |
E9 | Lỗi giao tiếp giữa bộ điều khiển tầng và tủ chính | Kiểm tra cáp truyền dữ liệu hoặc reset PLC | Tất cả |
E10 | Cabin không dừng đúng tầng | Hiệu chỉnh lại cảm biến tầng hoặc kiểm tra biến tần | Tất cả |
E11 | Hệ thống cứu hộ tự động (ARD) không hoạt động khi mất điện | Kiểm tra UPS, pin ắc quy | Fuji, Mitsubishi |
E12 | Quá dòng động cơ, có thể do tải nặng hoặc ma sát cao | Giảm tải, kiểm tra puly và cáp | Tất cả |
E13 | Lỗi bo điều khiển gọi tầng (COP, LOP) | Kiểm tra dây tín hiệu và board mạch | Tất cả |
E14 | Cảm biến quá nhiệt phòng máy | Tăng thông gió, kiểm tra quạt làm mát | Tất cả |
E15 | Lỗi mở khóa cửa tầng (không đồng bộ) | Kiểm tra công tắc khóa tầng và cơ cấu mở cửa | Tất cả |
E16 | Dừng khẩn cấp được kích hoạt | Kiểm tra nút STOP trong cabin, reset sau khi xác nhận an toàn | Tất cả |
E17 | Bộ phanh thủy lực bị trễ (GMV) hoặc áp suất dầu yếu | Kiểm tra van, bơm dầu, mức dầu | GMV |
E18 | Áp suất dầu cao bất thường (nhiệt độ dầu tăng) | Làm mát hệ thống, thay dầu | GMV |
E19 | Mức dầu thấp hoặc rò dầu | Kiểm tra bể dầu, ống dẫn, siết chặt khớp nối | GMV |
E20 | Lỗi hệ thống điều khiển vi xử lý (CPU) | Reset PLC hoặc thay bo mạch điều khiển | Tất cả |
E21 | Lỗi cảm biến từ cabin – không nhận tín hiệu tầng | Kiểm tra cảm biến từ, thay nếu hỏng | Fuji, Mitsubishi |
E22 | Lỗi điều khiển cửa tầng – mất tín hiệu | Kiểm tra board cửa tầng và dây nối | Tất cả |
E23 | Lỗi đồng bộ encoder – motor kéo | Hiệu chỉnh encoder, kiểm tra trục motor | Mitsubishi, Kleemann |
E24 | Bộ cứu hộ khẩn (Battery Lowering) không hoạt động | Kiểm tra ắc quy, bộ điều khiển cứu hộ | Kleemann, GMV |
E25 | Cabin di chuyển quá tốc độ cho phép | Kiểm tra bộ giới hạn tốc độ, governor | Tất cả |
E26 | Không có tín hiệu gọi tầng | Kiểm tra bo gọi tầng hoặc dây kết nối | Tất cả |
E27 | Lỗi cảm biến cân tải | Hiệu chuẩn lại sensor, kiểm tra module đo tải | Kleemann, Fuji |
E28 | Lỗi truyền thông giữa màn hình hiển thị và CPU | Kiểm tra dây RS485 hoặc board HMI | Fuji, Mitsubishi |
E29 | Lỗi mở khóa cửa bằng tay chưa trả về trạng thái bình thường | Kiểm tra tay khóa cửa cơ khí | Tất cả |
E30 | Lỗi PLC không nhận tín hiệu encoder khi di chuyển | Kiểm tra cáp tín hiệu và encoder | Mitsubishi, Kleemann |
E31 | Cabin không khởi động sau khi có điện lại | Lỗi Auto Restart chưa kích hoạt hoặc lỗi biến tần | GMV, Kleemann |
E32 | Lỗi cảm biến vị trí pit hoặc đỉnh giếng | Kiểm tra giới hạn hành trình trên/dưới | Tất cả |
E33 | Lỗi hệ thống thông gió cabin | Kiểm tra quạt và dây nguồn cabin | Fuji |
E34 | Lỗi khóa cửa tầng mở sớm | Kiểm tra cơ cấu chốt cửa và công tắc an toàn | Mitsubishi |
E35 | Lỗi đèn chiếu sáng khẩn cấp | Kiểm tra nguồn pin dự phòng | Tất cả |
Một số lưu ý kỹ thuật quan trọng
Hãng | Lưu ý đặc biệt về mã lỗi & xử lý |
---|---|
Fuji (Nhật Bản) | Dòng Fuji nhập khẩu nguyên chiếc có màn hình LED hiển thị mã lỗi trực tiếp tại tủ điện. Khi xuất hiện mã “E–xx”, không nên reset liên tục vì có thể xóa log bảo hành. |
Mitsubishi (Nhật Bản) | Hệ thống tự kiểm tra lỗi thông minh – có thể xem nhật ký lỗi (error history) trong bảng điều khiển. Mã lỗi thường lưu trong 30 chu kỳ gần nhất. |
Kleemann (Hy Lạp) | Sử dụng màn hình LCD hiển thị lỗi chi tiết bằng cả mã và mô tả (ví dụ: “E14 – Door Sensor Fault”). Hệ thống có chế độ chẩn đoán từ xa qua module GSM. |
GMV (Ý) | Chủ yếu báo lỗi bằng đèn LED và còi cảnh báo, không hiển thị mã cụ thể trên màn hình. Các mã lỗi “E17–E19” thường liên quan áp suất hoặc mức dầu. |
BẢNG TỔNG HỢP LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG THANG MÁY GIA ĐÌNH VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
STT | Hiện tượng / Lỗi thường gặp | Nguyên nhân có thể | Cách khắc phục | Ghi chú đặc biệt (thương hiệu) |
---|---|---|---|---|
1 | Thang không hoạt động, không gọi được | – Mất điện tổng hoặc cầu dao tự ngắt – Nguồn UPS hỏng – Nút gọi bị kẹt | – Kiểm tra nguồn điện, reset aptomat – Liên hệ kỹ thuật nếu UPS báo lỗi | Fuji & Mitsubishi có hệ thống tự báo lỗi bằng mã hiển thị (VD: “E1” mất pha, “E3” kẹt cửa) |
2 | Thang dừng giữa tầng, không mở cửa được | – Cảm biến cửa lỗi – Cáp tín hiệu trục trặc – Bộ phanh cơ tự kích hoạt | – Giữ bình tĩnh, dùng chuông báo khẩn – Gọi kỹ thuật mở cứu hộ bằng tay | GMV (thủy lực) đôi khi bị lỗi áp suất dầu – cần xả khí và cân chỉnh van |
3 | Thang di chuyển giật, rung lắc | – Bộ biến tần (inverter) lỗi – Đệm giảm chấn mòn – Cabin không cân bằng | – Kiểm tra bộ VVVF, cân chỉnh cáp – Bảo trì định kỳ bộ treo cabin | Kleemann rất ít gặp lỗi này nhờ hệ thống dẫn hướng châu Âu chính xác |
4 | Cửa thang không đóng/mở hoàn toàn | – Cảm biến vật cản bẩn – Ray cửa mòn – Motor cửa yếu | – Vệ sinh cảm biến định kỳ – Thay ray hoặc motor nếu cần | Fuji và Mitsubishi thường có cơ chế tự kiểm tra lỗi cửa (hiển thị mã “E7”) |
5 | Phát ra tiếng ồn khi vận hành | – Dây cáp khô – Puly hoặc bạc đạn mòn – Hệ thống phanh cơ kẹt | – Bôi trơn định kỳ – Kiểm tra và thay thế bạc đạn | GMV (thủy lực) gần như không có tiếng ồn – nếu có thì thường do bơm dầu khô |
6 | Đèn chiếu sáng hoặc quạt cabin không hoạt động | – Cầu chì cháy – Dây điện cabin đứt – Nguồn phụ bị ngắt | – Kiểm tra cầu chì, dây nối trong tủ điều khiển | Với Kleemann, hệ thống điện cabin có mạch bảo vệ quá tải riêng |
7 | Thang di chuyển chậm bất thường | – Biến tần yếu – Lỗi cảm biến vị trí – Dầu thủy lực đặc (với thang thủy lực) | – Kiểm tra cảm biến và tốc độ biến tần – Thay dầu phù hợp nhiệt độ | GMV khuyến nghị thay dầu thủy lực chuẩn EU mỗi 12–18 tháng |
8 | Nút bấm không nhạy hoặc không sáng đèn | – Board điều khiển nút bị ẩm – Nguồn điều khiển yếu | – Vệ sinh, sấy khô bo mạch – Thay bo hoặc cấp nguồn lại | Lỗi phổ biến ở Fuji, đặc biệt tại vùng có độ ẩm cao |
9 | Cabin dừng lệch tầng (cao hoặc thấp hơn sàn) | – Lỗi cảm biến tầng – Biến tần điều khiển sai tín hiệu – Cáp giãn không đều | – Hiệu chỉnh cảm biến tầng – Cân lại cáp cabin | Mitsubishi và Kleemann có hệ thống tự hiệu chỉnh – hiếm khi lệch tầng |
10 | Thang báo lỗi nhưng vẫn chạy được | – Lỗi cảnh báo nhỏ (nhiệt độ, tải nhẹ, cảm biến tạm thời) | – Kiểm tra nhật ký lỗi, reset hệ thống – Không tự ý xóa lỗi nhiều lần | Nên ghi lại mã lỗi hiển thị (VD: Kleemann hiển thị mã qua màn hình LCD) |
11 | Thang không hoạt động sau khi mất điện trở lại | – Hệ thống chưa reset – UPS chưa phục hồi – Biến tần treo lệnh | – Tắt/bật lại aptomat chính – Chờ 1–2 phút để hệ thống tự khởi động | GMV và Kleemann đều có chức năng “Auto restart” nhưng cần bật trong cài đặt |
12 | Thang bị “rơi” nhẹ khi dừng tầng | – Van phanh thủy lực (GMV) hoặc phanh cơ (cáp kéo) bị trễ – Tụ điện điều khiển yếu | – Căn chỉnh phanh và thay tụ điện | GMV có bộ điều áp chống rơi – nếu bị lỗi nên gọi kỹ thuật châu Âu kiểm tra |
13 | Mùi khét nhẹ trong phòng máy | – Quá tải motor – Ma sát phanh nhiều – Biến tần quá nhiệt | – Dừng vận hành, kiểm tra tải trọng – Làm mát phòng máy | Mitsubishi có cảm biến nhiệt tự ngắt – không nên bật lại ngay sau lỗi này |
14 | Cửa tầng không khớp với cửa cabin | – Sai lệch cảm biến vị trí hoặc thanh truyền động – Lắp đặt không đồng tâm | – Hiệu chỉnh lại cảm biến và thanh truyền – Cần kỹ thuật kiểm tra tổng thể | Lỗi này hiếm gặp ở Kleemann nhờ hệ cơ khí châu Âu chính xác cao |
Khuyến nghị các hạng mục bảo trì cần quan tâm để hạn chế thang máy lỗi
Hạng mục bảo trì | Tần suất | Ghi chú |
---|---|---|
Kiểm tra hệ thống điện, phanh, biến tần | 1 tháng/lần | Ghi log lỗi nếu có |
Vệ sinh cảm biến cửa và cabin | 2 tuần/lần | Giúp cửa đóng mở mượt |
Thay dầu thủy lực (GMV, Kleemann) | 12–18 tháng/lần | Dầu phải đạt tiêu chuẩn ISO VG32–46 |
Bôi trơn ray dẫn hướng và cáp kéo | 2–3 tháng/lần | Giảm tiếng ồn, rung |
Kiểm tra UPS, đèn khẩn cấp | 6 tháng/lần | Đảm bảo an toàn khi mất điện |
Những lỗi chưa nghiêm trọng thường thấy
Đây là những lỗi bạn có thể tự xử lý hoặc chờ thợ bảo trì thang máy tới và khắc phục cho bạn.
Lỗi cửa thang máy
Cửa thang máy đóng mở có tiếng kêu lạ đây có thể do đường ray dẫn cửa có dị vật rác, sỏi, đất,…mắc vào. Đây là lỗi không gây ảnh hướng tới an toàn của thang máy, bạn hãy đóng mở thang máy vài lần để kiểm tra xem có vật gì kẹt trong ray không và bạn chỉ cần lấy chúng ra là thang máy sẽ hoạt động bình thường.
Trong trường hợp không tự khắc phục được bạn có thể gọi đơn vị bảo trì thang máy tới để khắc phục giúp bạn.
Lỗi nút bấm thang máy không nhạy
Đa phần lỗi nút gọi thang, nút bấm tầng không nhạy, phải ấn nhiều lần mới nhận là do thang máy sử dụng đã lâu dẫn tới bụi bẩn bám vào tiếp điểm giữa nút và mạch điều khiển gây ra tình trạng này.
Lỗi này chỉ cần bạn báo với bên bảo trì thang máy tháo và vệ sinh nút bấm thì nút bấm sẽ nhạy như lúc ban đầu.

Lỗi đèn cabin thang máy chập chờn, cháy
Có thể do tuổi thọ đèn led thang máy không được cao, thông thường đèn led cabin nên được thay sau 1 tới 2 năm sử dụng. Nếu gặp trường hợp này bạn hãy yêu cầu đơn vị bảo trì thang máy thay thế đèn led cho bạn.
Thang máy hoạt động phát ra tiếng động lạ
Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân nhưng có thể do thang máy của bạn không được bảo trì thường xuyên. Hãy liên hệ với đơn vị bảo trì thang máy để cử thợ kỹ thuật xuống kiểm tra.
Thang máy dừng sai tầng, lệch tầng
Hiện tượng này xảy ra do thang máy lâu không được bảo trì, bảo dưỡng dẫn tới thang máy bị xung nhiễu từ, khiến số tầng dừng không chính xác.
Lỗi này liên quan tới phần điện của thang máy, bạn cần liên hệ với bộ phận bảo trì thang máy để nhân viên kỹ thuật xuống hiệu chỉnh thang máy.
Thang máy không hoạt động sau khi mất điện
Hiện tượng này có hai nguyên nhân chủ yếu như: lỗi đảo pha thang máy hoặc do ắc quy thang máy bị hỏng, hoặc hết hạn sử dụng.
Bạn hãy liên hệ ngay với đơn vị chuyên bảo trì, bảo dưỡng để cử kỹ thuật xuống kiểm tra và khắc phục cho bạn.
Thang hoạt động giật cục, dừng tầng không êm
Do thang không được bảo dưỡng thường xuyên dẫn tới hết dầu ray, nguồn điện không ổn định, bạn cần liên hệ ngay đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Những lỗi thang máy nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cần nhanh chóng giải quyết
Bên cạnh các lỗi cơ bản, không ảnh hưởng nhiều tới độ an toàn của thang máy, còn một số lỗi bạn cần lưu ý và giải quyết nhanh nhất có thể.
Bảng điều khiển đen, mất tín hiệu
Bảng điều khiển của thang máy mất tín hiệu có thể do côn trùng thâm nhập vào phòng máy, hố PIT làm tổ, cắn đứt dây tín hiệu.
Bạn cần dừng ngay việc sử dụng thang máy, nếu có người trong thang máy thì cần liên hệ với đội cứu hộ để đưa người ra khỏi thang máy, sau đó thì liên hệ với bên bảo trì thang máy đến kiểm tra và khắc phục sự cố.
Thang máy bị nhiễm điện, giật điện
Thang máy có nhiều bộ phận bằng kim loại, vậy nên có thể dẫn tới các yếu tố về thời tiết như mưa bão, sấm chớp,… tác động vào thang máy làm thiết bị điện, cabin bị ẩm hoặc điện lưới ở phòng máy thang máy bị nhiễm điện dẫn tới giật.
Trong trường hợp này bạn cần dừng sử dụng thang máy ngay lập tức và gọi đơn vị sửa chữa, bảo trì thang máy để khắc phục sự cố triệt để rồi mới được sử dụng tiếp.

Hố PIT bị thấm nước
Khi gặp thiên tai như mưa lớn, lũ lụt hoặc có thể do quá trình chống thấm hố PIT chưa tốt hoặc các công trình thang máy ngoài trời là những nguyên nhân chính dẫn tới hố PIT thang máy bị ngập nước.
Bạn hãy cho thang máy tự chạy lên tầng cao và ngắt điện; sau đó, hãy lấy máy bơm hút hết nước có trong hố PIT, sau đó lau dọn cho hố PIT khô ráo.
Nếu nguyên nhân do chống thâm chưa tốt thì bạn nên làm việc lại với đơn vị bảo trì thang máy để có phương án giải quyết hợp lý.
Thang máy không hoạt động, hoặc phát tiếng kêu to, rung lắc
Nếu gặp những trường hợp này, nếu có người đang kẹt trong thang máy hãy bình tĩnh liên hệ với đơn vị cứu hộ để hỗ trợ đưa người ra.
Trong trường hợp phải đợi nhân viên kỹ thuật, và cứu hộ bạn không được tự ý mở cửa, cạy cửa thang máy vì không giải quyết đúng cách, tình trạng có thể trở nên tồi tệ hơn.
Lời khuyên khi sử dụng thang máy để an toàn, tránh hỏng hóc
- Khi thang có sự cố, hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra lỗi, nếu là lỗi có thể khắc phục được thì nên tự khắc phục.
- Trong quá trình sử dụng, nên có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ cho thang máy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và nâng cao tuổi thọ cho thang máy.
- Thang máy nếu phát hiện có vấn đề thì tuyệt đối không được dùng cố.
Bài viết mới
Top 8 Thương hiệu thang máy gia đình tốt nhất 2025
Thang máy gia đình không chỉ giúp di chuyển tiện lợi mà còn là điểm...
Th10
Lắp đặt thang máy lồng kính ngoài trời – Thang máy gia đình nhập khẩu tại KDT Spendora
Thang máy Hưng Phát vừa chính thức bàn giao công trình thang máy kính ngoài...
Th10
Bảng giá thang máy gia đình 2025- Cập nhật mới nhất – Thang máy gia đình Hưng Phát
Giá thang máy gia đình tại Hưng Phát phụ thuộc vào nhiều yếu tố: xuất...
Th9
Thang máy không phòng máy: Giải pháp hiện đại tối ưu cho không gian hiện đại
Trong các công trình hiện đại, đặc biệt nhà phố, biệt thự, chung cư nhỏ,...
Th9
Giải Pháp Thang Máy Mini Cho Nhà Ống Hẹp, Nhà Phố Diện Tích Nhỏ
Sở hữu nhà phố nhiều tầng nhưng diện tích lại khiêm tốn? Leo thang bộ...
Th7
Cách Chọn Thang Máy Gia Đình Phù Hợp Với Biệt Thự Hiện Đại
Sở hữu một căn biệt thự sang trọng, trong các thiết bị cần có bạn...
Th7
Thang máy lồng kính – Nơi không gian gặp gỡ ánh sáng | Giải pháp hoàn hảo cho nhà phố & biệt thự
Trong nhịp sống ngày càng hiện đại, không gian sống không chỉ cần tiện nghi...
Th6
Vì sao người giàu chọn thang máy nhập khẩu thay vì thang máy liên doanh?
Trong hành trình 15 năm làm việc với hàng trăm gia đình tại Hà Nội...
Th5